เก็งกำไรทองคำในตลาด forex


  • ในตลาด forex นอกจากคู่สกุลเงินแล้ว ยังมีทองคำให้เราเทรดเก็งกำไรได้  สัญลักษณ์  (symbol) ก็คือ XAU/USD นั้นเอง ซึ่ง วิธีการเทรดก็เหมือนกับการเทรดสกุลเงินทั่วไป

    หากคุณมีจุดประสงค์ในการซื้อทองคำไว้เพื่อเก็งกำไร  การเก็งกำไรทองคำในตลาด forex จะเป็นอีกช่องทางหนึ่ง ที่สะดวกและปลอดภัย เพราะคุณไม่ต้องเดินทางไปซื้อทองคำที่ร้านมาเก็บไว้  ไม่ต้องซื้อตู้เซฟราคาแพงๆ เพื่อมาเก็บทองคำ ไม่ต้องกังวนว่าทองคำจะถูกขโมย  เพราะการเก็งกำไร เป็นการทำกำไรจากส่วนต่างของราคา หากคุณคาดการณ์ว่า ราคาทองคำจะสูงขึ้น คุณก็ซื้อทองคำราคาที่คุณพอใจ และรอจนกว่าราคาทองคำสูงขึ้น แล้วค่อยขาย ซึ่งวิธีการมันก็คือการเทรด ค่าเงิน หรือ ซื้อขายหุ้น ทั่วไปนั้นเอง

    ตลาด forex คุณสามารถใช้เงินทุนที่น้อยกว่าตลาดอื่น ๆ เนื่อง จาก โบรคเกอร์ Forex มี Leverage (ความสามารถในการก่อหนี้) หลายระดับ เราสามารถเลือกได้ตามพอใจ ตั้งแต่  1:100 จนถึง 1:2000 Leverage เปรียบเหมือนดาบสองคม  ยิ่ง Leverage สูง เรายิ่งสามารถใช้เงินทุนต่ำทำกำไรได้สูง แต่ความเสี่ยงของเราก็สูงเพิ่มขึ้นด้วยเช่นกัน  เราควรเลือกตามความเสี่ยงที่เรารับได้จะดีกว่า