ลงทุนอะไรได้เงินเร็ว

เป็นคำถามของคนที่มีเงินทุนที่อยากลงทุนอะไรสักอย่างเพื่อให้ได้ผลตอบแทนเร็ว  มีคนเคยพูดกับผมว่า ไม่มีอะไรได้มาง่ายๆ หรอก  ผมว่ามันก็จริงนะ แต่ไม่ใช่ทั้งหมด ผมว่า ยากง่าย มันเป็นเรื่องของบุคคล
บางอย่างเราคิดว่า เขาลงทุน ลงแรง มากขนาดนั้น มันต้องยากเป็นแน่  ให้ตัวเองทำอย่างเขาคงทำไม่ได้  แต่สำหรับบางคน เขาอาจคิดเป็นเรื่องธรรมดา มันไม่ใช่เรื่องยากเลย  ช่องทางหาเงินก็เช่นกัน  บางคน ทำอะไรก็เป็นเงิน  กับอีกคนต้องทำหลายอย่าง กว่าจะได้เงินมา   จริงๆ แล้วผมคิดว่ามันคือช่องทางการหาเงินมากกว่า คนที่มองเห็นช่องทาง มากกว่า ย่อมมีโอกาสได้มากกว่าและใช้เวลาน้อยกว่าจริงไหม 



  • ก็เหมือนกับเรา เดินทางไปทำงาน  เราเคยลองหาเส้นหาอื่นที่เดินทางได้เร็วกว่า ใกล้กว่าบ้างหรือป่าว ถ้าคุณเลือกที่จะเดินเส้นทางเดิมๆ ทุกวัน คุณก็จะเจอกับสิ่งเดิมๆ ทุกวัน  หากคุณ ได้ลองหาเส้นทาง หรือสอบถามเส้นหาอื่นดู และลองใช้เส้นทางอื่นดู คุณอาจพบว่า การเดินทางไปทำงาน มันมีทางที่ง่ายกว่าเดิม

    การลงทุนอีกรูปแบบหนึ่ง ที่เรามองข้าม  หรือไม่เคยสนใจ  นั้นคือ อัตราแลกเปลี่ยนเงิน  (Forex)  ซึ่งเป็นตลาดลงทุนที่ใหญ่ที่สุดของโลก ถ้าจะเปรียบเทียบการลงทุนให้เห็นภาพ   การลงทุนกับหุ้น เหมือนคุณ ตกปลาใน แม่น้ำเจ้าพระยา  ส่วนการลงทุนใน Forex เปรียบกับการ ตกปลาในมหาสมุทร    การทำให้เกิดคลืน เปรียบเหมือนการปั่นหุ้น   จะเห็นได้ว่าการปั่นหุ้นในมหาสมุทร มันยากกว่า แม่น้ำเจ้าพระยาแน่นอน

    คุณกล้าที่จะออกทะเลหรือป่าว
    นั้นเป็นคำถามที่คุณต้องตอบให้ได้  เปรียบปลาเป็นเงิน ในทะเลมีปลา หลากหลายชนิดปลาบางชนิด หาได้ง่ายมาก แทบไม่ต้องใช้แรงอะไรก็จับได้ นักลงทุนบางกลุ่นก็ไม่สนใจปลาเหล่านั้น แต่สำหรับบางกลุ่ม มันมีค่าเพราะมันเป็นปลา(เงิน)

    Broker คืออะไร
    ผมเปรียบ Broker เป็นเรือหาปลา  เรือที่ดีต้องมีเพื่อทีสำหรับใส่ปลาและมีความปลอดภัยสูง Broker ที่ผมแนะนำ คือ Exness  เพราะเขา มีความน่าเชื่อถือระดับสากล เหมาะสำหรับ คนไทย เพราะมีภาษาไทย และพนักงาน Support คนไทย และมีพื้นทีให้เราเก็บปลาได้มากกว่าที่อื่น (ณ 18/05/2557)

    คุณสามารถเปิดบัญชีทดลองเล่นได้ จนกว่าคุณพร้อมที่จะออกเรือไปกับเขา แน่นอน มีทั้งคนได้ปลาและไม่ได้ปลา มันขึ้นอยู่กับประสบการณ์คุณว่าไหม