แก้ปัญหา exness กดซื้อขายไม่ได้

มีหลายท่านเจอปัญหา เข้า mt4 ของ exness  แล้วซื้อขายไม่ได้ หรือ กดเครื่องหมาย + ไม่ได้ หรือ ไม่มีปุ่มให้กดซื้อขาย  เงินในบัญชีก็มี ฝาก-ถอนได้ปกติ แต่ทำไม่ถึงเทรดไม่ได้ วันนี้เราจะมาไขปัญหาเหล่านี้กัน

สาเหตุที่ทำให้ไม่สามารถซื้อขายหรือเทรดใน mt4 ได้นั้น มีอยู่ 2 สาเหตุ คือ
1. ใช้รหัสผ่าน Login เข้า mt4 ผิดประเภท
2. บัญชีถูกระงับการใช้งาน

ส่วนใหญ่เกิดจากสาเหตุแรกคือ ใช้รหัสผ่าน Login ผิดประเภท
รหัส Login เข้า mt4 ของ exness จะมีอยู่ 2 ประเภทได้แก่
- รหัสผ่านในการซื้อขาย
- รหัสผ่านของนักลงทุน


รหัสที่ใช้ได้ ต้องเป็น รหัสผ่านในการซื้อขาย  ที่เราได้ตั้งไว้ในขั้นตอนเปิดบัญชีเทรด

ตามรูปด้านล่าง




วิธีตรวจสอบว่าบัญชีเราใช้รหัสผ่านถูกหรือไม่นั้นให้ทำตามรูปด้านล่าง







ถ้าขึ้นคำว่า Investor นั้นหมายความว่าเราใช้ รหัสผ่านนักลงทุน  ทำให้เราไม่สามารถเปิดคำสั่งซื้อขายได้ (ดูได้อย่างเดียว)







บัญชีจริงที่สามารถซื้อขายได้จะต้องขึ้นคำว่า Real ดังรูปด้านล่าง






ขั้นตอนแก้ปัญหา

หากเราใช้รหัสผ่านนักลงทุนอยู่  ให้ทำการเพิ่มบัญชีใหม่ Login ใหม่ โดยทำตามรูปด้านล่าง









แล้วกรอกข้อมูลการ Login ตามขึ้นตอน Login เข้า mt4 ทั่วไป 



บทความอื่นที่น่าสนใจ